ViviAds đã ở đây và đợi bạn từ năm 2019!

QUẢNG CÁO THU HÚT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG (LEAD)

Nội dung bài viết

Quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng (Lead) là dịch vụ quảng cáo của Facebook nhằm giúp thu thập thông tin từ những người có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Khi sử dụng hình thức quảng cáo này, nhà quảng cáo sẽ tạo một biểu mẫu để thu thập thông tin liên hệ như tên, địa chỉ email, số điện thoại… Ngoài ra, nhà quảng cáo còn có thể thêm các câu hỏi tuỳ chỉnh để hiểu rõ khách hàng tiềm năng và đạt được mục đích kinh doanh của mình. Nhưng cụ thể tạo một chiến dịch thu hút khách hàng tiềm năng gồm những bước nào? Cùng theo dõi bài viết sau!

HƯỚNG DẪN QUẢNG CÁO THU HÚT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG (LEAD) TRÊN FACEBOOK

Để tạo một chiến dịch quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng (lead) trên Facebook, đầu tiên bạn truy cập vào trình quản lý quảng cáo. Chọn “Tạo quảng cáo”

 

Tiếp đến, bạn chọn mục tiêu chiến dịch là “Tìm kiếm khách hàng tiềm năng” sau đó chọn “Tiếp tục”.

Tại phần cài đặt chiến dịch, bạn sẽ tuỳ chọn các mục: tên chiến dịch, chi tiết chiến dịch, thử nghiệm A/B, tối ưu hoá ngân sách chiến dịch như các mục tiêu quảng cáo khác. Sau khi đã hoàn tất cài đặt, bạn chọn “Tiếp” để qua cài đặt nhóm quảng cáo.

Đến trình cài đặt nhóm quảng cáo, bạn chọn trang Facebook bạn muốn quảng cáo, ngân sách và lịch chạy và tiến hành cài đặt các tuỳ chọn khách hàng mục tiêu – những người sẽ tiếp cận đến quảng cáo của bạn. Các tuỳ chọn khách hàng mục tiêu bao gồm: vị trí, tuổi, giới tính, nhân khẩu học, sở thích và hành vi, ngôn ngữ. Sau đó bạn chọn vị trí quảng cáo. Đối với quảng cáo khách hàng tiềm năng thì bạn nên chọn vị trí quảng cáo trên bảng tin ở cả hai thiết bị máy tính và điện thoại di động. Sau khi cài đặt xong nhấn “Tiếp tục” để thiết lập nội dung quảng cáo.

Đến trình cài đặt quảng cáo, đây là nơi bạn sẽ cài đặt nội dung quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng (lead)

Tại phần “thiết lập quảng cáo”, bạn có thể chọn “tạo quảng cáo” để tạo quảng cáo mới hoặc chọn “sử dụng bài viết có sẵn” để sử dụng những bài viết đã đăng trên trang làm bài quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng (lead).

 

Nếu bạn chọn “Tạo quảng cáo”, bạn sẽ lần lượt cài đặt các phần: định dạng (chọn 1 hình ảnh hoặc 2 hình ảnh trở lên), hình ảnh quảng cáo (bằng cách chọn “Thay đổi file phương tiện”.

Sau khi chọn “Thay đổi file phương tiện”, hộp thoại chọn hình ảnh sẽ xuất hiện, bạn chọn “Tải lên” để tải hình ảnh từ máy tính. Sau đó, chọn hình ảnh phù hợp và bấm “Tiếp”.

 

 

Sau khi hộp thoại tối ưu hoá nội dung xuất hiện, bạn có thể chỉnh sửa nội dung bằng cách thu nhỏ hình ảnh. Sau khi hoàn thành, chọn “xong” để kết thúc quá trình chọn hình ảnh quảng cáo.

Tiếp đến là cài đặt nội dung quảng cáo. Tại đây, bạn tuỳ chỉnh nội dung cho quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng (lead):

+ Văn bản chính: Đây là nội dung bạn sẽ thuyết phục khách hàng tại sao nên điền vào form thông tin. Để thu hút được nhiều khách hàng nhất, đoạn mô tả nên súc tích và hấp dẫn, mang lại giá trị cho khách hàng

+ Tiêu đề: Thêm tiêu đề ngắn gọn để mọi người biết nội dung form họ sẽ điền là gì hoặc tiêu đề có thể là một call-to-action

+ Mô tả: Thêm văn bản bổ sung để nhấn mạnh lý do mọi người nên truy cấp website của bạn. Đối với quảng cáo hiển thị trên mobile thì thông tin này sẽ không được hiển thị

+ Liên kế hiển thị: Bạn có thể gắn link website – nơi bạn muốn khách hàng truy cập

 

+ Nút kêu gọi hành động: Bạn có thể chọn các nút phù hợp như: Đăng ký ngay, Tìm hiểu thêm, Nhận báo giá, Đăng ký, Đặt ngay, Tải xuống…

 

Sau khi hoàn thành các mục như trên, bạn kéo xuống phần Mẫu phản hồi tức thì, chọn “Tạo mẫu” để tiến hành tạo mẫu form đăng ký quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng (lead).

TẠO MẪU FORM ĐĂNG KÝ

Hộp thoại tạo mẫu xuất hiện, trong phần nội dung, bạn lần lượt điền vào các mục:

+ Tên mẫu: Bạn có thể tuỳ chỉnh tên mẫu sao cho dễ nhớ hoặc để tên mẫu mặc định

+ Kiểu mẫu: Tuỳ chỉnh mẫu tuỳ thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn. Có thể là tăng lượng khách hàng hoặc khảo sát, tặng mẫu thử…

Tại phần giới thiệu, bạn lần lượt điền các thông tin như:

+ Hình nền: Bạn có thể sử dụng hình ảnh từ quảng cáo hoặc sử dụng hình ảnh tải lên bằng cách chọn các tuỳ chọn tương ứng

+ Lời chào: Đây là nơi bạn mô tả ngắn gọn nội dung khách hàng tiềm năng sẽ đọc, bao gồm tiêu đề và mô tả. Ở phần mô tả, bạn nên thuyết phục khách hàng tiềm năng tại sao họ nên đăng ký thông tin tại mẫu liên hệ

Tiếp đến là phần câu hỏi, bạn có thể chọn mục “Thêm câu hỏi” và lựa chọn hình thức hỏi như: trắc nghiệm, câu trả lời ngắn, điều kiện, yêu cầu cuộc hẹn… tương ứng với mục đích của bạn.

Hoặc bạn có thể lựa chọn các câu hỏi điền trước theo sự gợi ý của Facebook như: Tên, số điện thoại, địa chỉ đường…. và thêm những câu hỏi tương ứng trong phần “Thêm hạng mục”

 

Sau khi hoàn thành mẫu form, đến mục “quyền riêng tư”. Tuỳ chọn này không bắt buộc nhưng vì bạn sẽ thu thập thông tin về khách hàng, bạn cần thêm liên kết đến chính sách quyền riêng tư của doanh nghiệp mình. Liên kết của bạn sẽ xuất hiện với tuyên bố từ chối trách nhiệm về quyền riêng tư mặc định của Facebook.

Tại mục hoàn thành, bạn có thể gửi lời cảm ơn người dùng đã đăng ký bằng tiêu đề hoặc đoạn mô tả. Thêm nút kêu gọi hành động để thúc đẩy hoạt động của người dùng sau khi hoàn tất đăng ký form, đó có thể là truy cập vào website, tải xuống hoặc gọi cho doanh nghiệp. Nếu muốn người dùng truy cập website, thêm link website ở mục “Liên kết”. Cuối cùng chọn “Đăng” để hoàn tất mẫu form quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng (lead).

Sau khi hoàn tất mẫu form, bạn kiểm tra lại các thiết lập chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo để xem có cần thay đổi gì không. Nếu không, chọn “Đăng” để hoàn tất cài đặt chiến dịch quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng.

ViviAds vừa hoàn thành hướng dẫn chi tiết cách tạo một quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với ViviAds để được giải đáp chi tiết nhất!.

  • Hotline: 0938 123 908
  • Website: https://viviads.net/
  • Địa chỉ: 220/13 Nguyễn Văn Khối, Phường 9, Quận Gò Vấp, TPHCM